CHÂM NGÔN SỐNG

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Đồ ăn làm sẵn rất nguy hiểm đối với bà bầu

Đồ ăn làm sẵn như phô mai mềm có chứa virut là nhân tố chính gây sảy thay , thai lưu và sinh non ở nữ giới mang bầu.

Theo một vài chuyên gia thuộc đại học romania bên trong một số miếng phô mai mềm có chứa 1 loại virut có tên là listeria. Đây là nguyên nhân chính gây trúng độc thức uống. Nó còn có thể tấn công nhau thai và màng của dạ con , có thể xuất hiện hiện tượng đại tiện ra máu khi mang thai gây sảy thay.

Trước đây , nhiều bà mẹ cũng biết đến sự tác hại của vi-rus listeria và truyền tai nhau đề xuất kiêng xa một vài đồ ăn có vi-rút này ở những tháng cuối có thai , nhằm hạn chế sinh sớm. Nhưng nghiên cứu mới đã phát hiện vi khuẩn này tiềm tàng rủi ro trong 2 đứa giai đoạn đầu của thai kì.


Để đưa ra thông báo này , các nhà khoa học đã làm thí nghiệm trên 9 con khỉ mang thai ở giai đoạn đầu. Chúng được coi uống một vài liều dược phẩm chứa listeria. Những con khỉ này đã hư thai và các nhà khảo sát phát hiện listeria đã xâm chiếm vào nhau thai.

Các triệu chứng nhiễm listeria bao gồm cảm thấy cúm , nhiệt độ cơ thể cao , nhức cơ , ớn lạnh , và kiết lỵ. Dù thế , lúc bị nhiễm vi-rut này , rất nhiều bà mẹ không thực sự cảnh giác tới vì toàn bộ một số dấu hiệu khá giống với cảm thấy thai nghén , stress khi có thai.

Ts ted golos , thành viên nhóm khảo sát , cho rằng khi nhiễm trùng listeria , người mẹ sẽ không gặp tác động nhiều nhưng đối với thai nhi đây là việc nguy hiểm. Listeria có thể tấn công nhau thai và màng của tử cung , gây sảy thay , thai tử vong lưu , sinh non.

Ngoài phô mai mềm , virut listeria còn được nhìn thấy trong một loạt các đồ ăn đóng gói , làm sẵn như bánh mì đóng gói sẵn , pa-te , bơ , thịt thái lát đóng gói , cá hồi xông khói…

Virus cũng có thể được truyền qua rau khi trồng trong đất có chất thải của động vật bị nhiễm bệnh.
Để chống lại , những bà mẹ có thai phải giảm thiểu xa một số thức ăn chế biến sẵn , dùng thớt thái đồ chín và đồ sống riêng , không để lẫn đồ uống chín và sống cùng một ngăn trong tủ lạnh , rửa sạch tay sau lúc chế biến thực phẩm.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Bạn Đã Xem Chưa? × +