CHÂM NGÔN SỐNG

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Cuộc chiến giữa hai phim đang hot : Doctors & Beautiful Mind

Cùng lấy chủ đề y khoa làm xương sống, cùng sở hữu dàn diễn viên thực lực, Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ) và Beautiful Mind (Tâm Hồn Cao Đẹp) đang phát sóng vào lúc 22h00 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai đài trung ương SBS và KBS2.Xem thêm :
Messi chia tay đội tuyển Argentina.

Bỏ qua việc rating của hai phim có sự chênh lệch khá lớn trong thời điểm hiện tại, chắc chắn nội dung của cả hai đều thu hút một bộ phận khán giả không nhỏ. Vậy sự khác biệt giữa hai phim là gì, và điểm gì tạo nên sức hút của từng phim?

Cách thể hiện tạo nên khác biệt

Từ trước đến nay, đề tài y khoa luôn là mảnh đất “màu mỡ” cho các nhà làm phim. Trong vài năm trở lại đây, dòng phim y khoa đã phát triển vượt bậc, là tiền đề để đưa các diễn viên lên hàng sao. Đáng kể đến như Good Doctor (2013), Doctor Stranger (2014), Emergency Couple (2014), Blood (2015), Yong Pal (2015) không những khiến rating của nhà đài tăng vọt mà còn chứng minh, y khoa luôn đổi mới, không bao giờ cũ.



Beautiful Mind - Tâm Hồn Cao Đẹp là câu chuyện y khoa có nhiều "câu chuyện nhỏ" nan giải.

Sự xuất hiện của Doctors và Beautiful Mind trong cùng khung giờ, cùng thời điểm là đề tài khiến nhiều người so sánh. Người xem đài luôn phải lựa chọn một bộ phim lãng mạn (Doctors) hay một bộ phim thuần melo nhiều tình tiết đau đầu (Beautiful Mind), một bộ phim với những tình cảm đơn sơ thưở ban đầu với những đụng chạm ẩn ý (Doctors) hay một bộ phim mà mỗi nhân vật đều mang sẵn trong mình ý chí chiến đấu không mệt mỏi (Beautiful Mind). Với đầy những câu hỏi được đặt ra, hai bộ phim bước vào cuộc tranh đua đầy khốc liệt.

Nếu ngay từ tập đầu tiên, Doctors đã có được rating “trong mơ” với 12,9% thì người bạn đồng hành Beautiful Mind chỉ dừng ở mức khiêm tốn 4,1%. Những tập sau đó, cả Doctors lẫn Beautiful Mind đều giành được những lời khen ngợi về kịch bản lẫn các diễn viên khiến rating của cả hai đều tăng dần đều. Không thể phủ nhận khoảng cách khá lớn giữa hai phim nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, còn hơn 2/3 chặng đường nữa để hai phim “so găng” với nhau.



Diễn viên tài năng Jang Hyuk vào vai bác sĩ giải phẫu thần kinh thiên tài.

Sức hút đến từ diễn viên


Như trên đã nói, cả Doctors và Beautiful Mind cùng sở hữu dàn diễn viên thực lực, đẹp và tài năng. Trong Doctors, sau Lời Hứa Ngàn Ngày cách đây gần 3 năm, ông hoàng phim lãng mạn Kim Rae Wonmới trở lại. Không còn là chàng sinh viên với tình yêu ngây thơ trong Chuyện Tình Harvard, Kim Rae Won đã lột xác hoàn toàn mới với vai một thầy giáo vùng nông thôn và là một bác sĩ có tài. Sự chín về nghề diễn đã khiến vai thầy giáo Hong Ji Hong nhận được nhiều lời khen ngợi.



Dù hơn kém nhau 14 tuổi, giữa Kim Rea Won và Park Shin Hye vẫn có những phản ứng hóa học tuyệt vời cùng nhau

Thua kém bạn diễn 14 tuổi nhưng cô học trò Park Shin Hye vẫn cho thấy phản ứng hóa học tuyệt vời khi kết hợp với thầy giáo Kim Rae Won. Với Doctors, Park Shin Hye thực sự đã lột xác, được đánh giá trường thành hơn hẳn so với Pinocchio (2015). Cá tính mạnh mẽ, bất cần đời của cô học trò Yoo Hye Jung đã được Park Shin Hye lột tả thành công. Đây cũng là lần đầu tiên người ta thấy một Park Shin Hye có được vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ sau hàng loạt những vai diễn dễ thương và chắc chắn sẽ là bước đệm để cô có thêm nhiều vai diễn sau này. Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen cho cặp đôi này: “Diễn xuất của Kim Rae Won rất độc đáo và ngọt ngào. Cách chuyển tải cảm xúc như thật ý”, “Park Shin Hye vừa diễn tốt lại vừa xinh”, “Nếu là vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng, đó là nhờ Park Shin Hye. Cô ấy rất tuyệt vời”.

Với câu chuyện dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng "Frankenstein" của nữ nhà văn Anh Mary Shelley, Beautiful Mind xoay quanh một nhà giải phẫu thần kinh thiên tài bị mắc chứng loạn nhân cách. Trong đó, Jang Hyuk vào vai Lee Young Oh là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài, người có khả năng nhìn rõ bệnh chỉ qua những biểu hiện rất nhỏ từ bên ngoài. Không sử dụng cách xây dựng thường thấy ở các phim y khoa Hàn Quốc, Beautiful Mind mang tới cho khán giả một câu chuyện đầy li kì về "ai đó giết người, ai đó cứu người, ai đó truy đuổi, và ai đó bị truy đuổi". Với thể loại đậm melo cổ điển, Beautiful Mind khiến nhiều người ngóng đợi.





Dàn diễn viên trẻ và đầy tài năng của Chuyện Tình Bác Sĩ (Doctors)

Cùng với đó, dàn diễn viên tạo nên điểm nhấn trong phim. Nhiều cư dân mạng đã ca ngợi diễn xuất của cặp đôi Jang Hyuk – Park So Dam và có lời so sánh với Doctors:

- Diễn xuất của Jang Hyuk khiến Mị nổi da gà này. Một vai diễn vô cảm như robot ý. Park So Dam có giọng hay và kỹ năng diễn xuất nữa. Họ nói đây là một bộ phim kinh dị y khoa, tôi thích cảm giác này và những câu chuyện thú vị. Nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc sẽ được nhớ đến như là một kiệt tác nếu họ tập trung vào thể loại mới như thế này. Những gì tôi thích nhất là nó không phải một bộ phim về y khoa lãng mạn thông thường.

- Cứ như đang xem phim Mỹ ấy. Đúng là đỉnh cao. Jang Hyuk hóa thân trọn vẹn vào nhân vật này. Anh ấy quyến rũ thật. Diễn xuất của Park So Dam rất ổn định dù là một tân binh. Cũng thích các nhân vật phụ quá!

- Chỉ tính riêng tập đầu tiên, Beautiful Mind hay hơn nhiều so với Doctors ... Ở đây mọi thứ rất khốc liệt

- Tôi đã xem cùng với Doctors, nhưng phim này hay hơn. Rất phù hợp cho mùa hè.

Dù có mức rating chênh lệch, nhưng xét về kịch bản, Beautiful Mind không thua gì so với Doctors, và lựa chọn theo dõi bộ phim nào có lẽ tùy thuộc vào “khẩu vị” của từng khán giả? Hiện, Doctors và Beautiful Mind vẫn tiếp tục phát sóng vào 22h00 vào thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên SBS và KBS2.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Bạn Đã Xem Chưa? × +